Variables - Biến
$game_variables[n]
Switches - Công tắc
$game_switches[n]
Conditional Branch - Điều kiện rẽ nhánh
if #something
#something
else
#something
end
Show Picture - Hiển thị hình ảnh
screen.pictures[index].show(file_name, upperleft/center, x, y, x zoom, y zoom, opacity, blend type)
Move Picture - Di chuyển hình ảnh
screen.pictures[n].move(0/1 (top left or center), x, y, zoom1, zoom2, opacity, blend type (0,1, 2), wait)
Picture Tone - Tông màu hình ảnh
screen.pictures[n].start_tone_change(Tone.new(0, 0, 0, 0), wait)
Looping - Vòng lặp
For
#something
end
Move Event - Di chuyển sự kiện
move_route = RPG::MoveRoute.new
move_route.repeat = false
move_route.skippable = true
m = RPG::MoveCommand.new
m.code = 45
1 # Move down
2 # Move left
3 # Move right
4 # Move up
5 # Move lower left
6 # Move lower right
7 # Move upper left
8 # Move upper right
9 # Move at random
10 # Move toward player
11 # Move away from player
12 # 1 step forward
13 # 1 step backward
14 # Jump
m.parameters = ["script call here"]
move_route.list.insert(0,m.clone)
$game_player.force_move_route(move_route)
Transfer Event Location - Dịch chuyển vị trí sự kiện
$game_map.events[id].moveto(new_x, new_y)
Transfer Player - Dịch chuyển vị trí nhân vật
$game_player.reserve_transfer(map_id, x, y, direction)
Screen Tint - Chuyển màu màn hình
t = Tone.new(red,green,blue, gray)
screen.start_tone_change(t, duration)
Shake Screen - Lắc màn hình
@params = []
@params[0] = power or $game_variables[x]
@params[1] = speed or $game_variables[y]
@params[2] = duration or $game_variables[z]
Hiển thị Message:
$game_message.add("text")
Đăng ký nhận tin bằng email của bạn:
ConversionConversion EmoticonEmoticon